27790 kết quả phù hợp với "du lịch truyền thống"
Làm nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch
Hà Nội vốn được gọi là mảnh đất “trăm nghề”. Nhưng xã hội ngày một thay đổi, nhiều làng nghề truyền thống bị mai một do không đem lại lợi nhuận kinh tế nhiều. Trước thực trạng đó, nhiều người con đất nghề đã mạnh dạn thay đổi, chuyển từ làm nghề đơn thuần sang làm nghề để phát triển du lịch. Đây được coi là một hướng đi mới, góp phần gìn giữ và phát huy giá trị của những làng nghề tại Hà Nội.
Làng nghề truyền thống đón khách du lịch trong tình hình mới
(HanoiTV) – Thích ứng, đảm bảo an toàn phòng dịch trong tình hình mới, hiện nay, nhiều điểm du lịch làng nghề trên địa bàn Thủ đô đã mở cửa đón khách trở lại, với nhiều sản phẩm truyền thống hấp dẫn và những không gian trải nghiệm sinh động nhiều sắc màu. Ghi nhận tại làng nghề Vạn Phúc, Hà Đông.
Tuổi trẻ sáng tạo trong quảng bá du lịch và nghề truyền thống
Nhằm giúp người dân và khách tham quan có thêm những trải nghiệm về các di tích văn hóa, lịch sử, Đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Hà Nội đã và đang sử dụng bảng mã QR giới thiệu, quảng bá các địa chỉ đỏ. Du khách chỉ cần dùng điện thoại thông minh là có thể quét mã, tìm hiểu mọi thông tin về khu di tích đó. Đây là một trong những hoạt động tiên phong của tuổi trẻ Thủ đô để quảng bá du lịch Thủ đô theo xu hướng mới.
Các làng nghề truyền thống sẵn sàng đón khách tham quan du lịch
(HanoiTV) – Sau một thời gian dài nghỉ dịch, hoạt động du lịch của Hà Nội bắt đầu khởi sắc, lượng khách du lịch đã đến với Hà Nội đông hơn. “Thích ứng an toàn” là mục tiêu ngành du lịch đưa ra, nhằm kích cầu du lịch. Các làng nghề truyền thống cũng đã sẵn sàng đón du khách đến tham quan, trải nghiệm, trở lại với nhiều sản phẩm và mẫu mã đa dạng phong phú.
Nâng cao vai trò truyền thông du lịch
Truyền thông du lịch dường như chưa được quan tâm đúng mức. Trong Luật Du lịch năm 2005, và tiếp đó Luật Du lịch năm 2017, chưa có những nội dung riêng dành cho truyền thông về du lịch. Trong khi đó, truyền thông du lịch đang ngày càng trở thành một nhân tố quan trọng trong xúc tiến, quảng bá và nâng cao sức hút của điểm đến nói riêng, của du lịch Việt Nam nói chung.
Festival nghề truyền thống Huế 2021, kích cầu du lịch, nâng tầm vị thế của Huế
(HanoiTV) - Festival nghề truyền thống Huế 2021 của UBND thành phố Huế, Festival nghề truyền thống Huế 2021 diễn ra từ ngày 29-5 đến 26-6-2021 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt"
Festival nghề truyền thống Huế 2021, kích cầu du lịch, nâng tầm vị thế của Huế
(HanoiTV) - Festival nghề truyền thống Huế 2021 của UBND thành phố Huế, Festival nghề truyền thống Huế 2021 diễn ra từ ngày 29-5 đến 26-6-2021 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt"
Quảng bá các loại hình nghệ thuật ca kịch truyền thống qua hoạt động du lịch
(HanoiTV) - Hà Nội sẽ ưu tiên nghiên cứu, đưa nghệ thuật ca kịch truyền thống vào các hoạt động dịch vụ du lịch để phục vụ du khách, giới thiệu, quảng bá các loại hình nghệ thuật truyền thống của Thủ đô tới bạn bè quốc tế.
Quảng bá các loại hình nghệ thuật ca kịch truyền thống qua hoạt động du lịch
(HanoiTV) - Hà Nội sẽ ưu tiên nghiên cứu, đưa nghệ thuật ca kịch truyền thống vào các hoạt động dịch vụ du lịch để phục vụ du khách, giới thiệu, quảng bá các loại hình nghệ thuật truyền thống của Thủ đô tới bạn bè quốc tế.
Lịch Xuân giữ nét văn hóa truyền thống
Một năm cũ sắp qua đi những tờ lịch cuối cùng của năm 2023 sắp được thay thế bằng cuốn lịch mới 2024. Cuốn Lịch không chỉ biểu thị cho các chu kỳ thời gian, ngày tháng, mà còn là một ấn phẩm truyền tải những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc. Trải qua thăng trầm lịch sử, mặc dù chịu sức ép của công nghệ 4.0, nhưng lịch Xuân vẫn vẹn nguyên giá trị, phổ biến trong các gia đình người Việt.
Ẩm thực truyền thống níu chân du khách nước ngoài
Ẩm thực Việt từ lâu đã trở thành nét độc đáo thu hút khách du lịch năm châu khi đến với TPHCM. Trong đó, những món ăn mang cổ truyền chỉ xuất hiện vào những dịp đặc biệt như lễ tết đã trở thành điểm nhấn níu chân du khách ngoại. Đặc biệt, nhiều du khách nước ngoài khi đến đến du lịch tại TPHCM, lần đầu tiên được thưởng thức những món ăn đặc sắc hội tụ từ khắp các vùng miền trên cả nước.
Tự hào về truyền thống lịch sử của dân tộc
Cùng với nhiều hoạt động thiết thực, quận Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức chương trình gặp mặt giao lưu nhân chứng lịch sử kỷ niệm 50 năm chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không".
Fm Du lịch: Thăm phố Hàng Đường thưởng thức tinh hoa truyền thống mỗi độ Tết đến Xuân về
<p><span>Chương trình “FM Du lịch”được phát sóng vào lúc 10h00 thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần trên tần số 90MHz của Đài PT&TH Hà Nội. </span></p>
Du lịch Hà Nội - Dấu ấn từ hiệu quả truyền thông
Ngay từ đầu năm 2023, cùng với thông điệp quảng bá chung của du lịch Việt Nam “Live fully in Viet Nam” (Sống trọn vẹn tại Việt Nam), du lịch Hà Nội đã đẩy mạnh chiến dịch truyền thông “Hà Nội đến để yêu”. Với nỗ lực quảng bá, tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau, du lịch Hà Nội đang tạo được dấu ấn với du khách trong và ngoài nước.
Truyền thông tích cực để kích cầu du lịch nội địa
(HanoiTV) - Nhằm thu hút sự vào cuộc của các hiệp hội, doanh nghiệp và các đối tác, thực hiện truyền thông để du khách có thông tin, tham gia tích cực. Mới đây Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai kế hoạch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.
Truyền thông tích cực để kích cầu du lịch nội địa
(HanoiTV) - Nhằm thu hút sự vào cuộc của các hiệp hội, doanh nghiệp và các đối tác, thực hiện truyền thông để du khách có thông tin, tham gia tích cực. Mới đây Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai kế hoạch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.
Sở Du lịch Hà Nội tuyên truyền phục vụ Seagames 31
(HanoiTV) - Sáng 22/4, Sở Du lịch Hà Nội đã quán triệt công tác tuyên truyền, phục vụ SEA Games 31 cho các cán bộ Phòng Văn hóa - Thông tin 30 quận, huyện, thị xã, cán bộ làm công tác văn hóa tại các xã, phường, thị trấn có bộ môn thi đấu của SEA Games 31 cùng các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố.
Thanh niên ứng dụng CNTT trong tuyên truyền, quảng bá du lịch
(HanoiTV) - Ngành du lịch ở Việt Nam nói chung và ở mỗi địa phương nói riêng đang có những chuyển biến tích cực để khơi dậy sức sống mới cho ngành công nghiệp không khói. Việc tuyên truyền quảng bá du lịch trên diện rộng với hình thức mới mẻ, sáng tạo đã được thành đoàn Hà Nội triển khai thu hút nhiều bạn trẻ tham gia.
Tọa đàm truyền hình: Phát triển du lịch văn hóa làng nghề
(HanoiTV) - Phát triển du lịch làng nghề được coi là một hướng đi rất quan trọng để gìn giữ, giới thiệu, bảo tồn và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống.
Chợ truyền thống
Chợ truyền thống
Thành lập Hội đồng thẩm định quy hoạch hệ thống du lịch
Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định về việc thành lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch hệ thống du lịch, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Chính thức công bố hệ thống khai báo sức khoẻ du lịch
(HanoiTV) - Sáng 15/3, Bộ Y tế kết hợp cùng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ chính thức công bố hệ thống khai báo sức khoẻ du lịch triển khai dành cho các sân bay, cửa khẩu và 100% cơ sở lưu trú, nhà hàng trên toàn quốc, phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Tọa đàm truyền hình: Phát triển nông nghiệp với du lịch văn hóa
(HanoiTV) - Trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam, định hướng du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp, nông thôn là một trong 5 dòng sản phẩm chủ đạo. Thời gian gần đây, sản phẩm du lịch sinh thái nông nghiệp đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng du khách với nhiều sản phẩm mang đặc trưng văn hóa nông nghiệp của các vùng, miền. Cùng với sự quan tâm đầu tư phát triển các loại hình du lịch lịch sử, du lịch văn hóa, lễ hội, du lịch sinh thái, Thành phố Hà Nội đã và đang chú trọng nghiên cứu, định hướng, xây dựng phát triển sản phẩm loại hình du lịch nông nghiệp, làng nghề để thu hút du khách. Mô hình du lịch nông nghiệp không chỉ giúp cho du khách có cơ hội trải nghiệm cuộc sống nhà nông, gần gũi với thiên nhiên hơn mà còn đem lại nhiều giá trị tích cực về tạo việc làm, gia tăng thu nhập cho bà con nông dân.
Fm Du lịch:
<p><span>Chương trình “FM Du lịch”được phát sóng vào lúc 10h00 thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần trên tần số 90MHz của Đài PT&TH Hà Nội. </span></p>
Fm Du lịch:
<p><span>Chương trình “FM Du lịch”được phát sóng vào lúc 10h00 thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần trên tần số 90MHz của Đài PT&TH Hà Nội. </span></p>
Fm Du lịch:
<p><span>Chương trình “FM Du lịch”được phát sóng vào lúc 10h00 thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần trên tần số 90MHz của Đài PT&TH Hà Nội. </span></p>
Vận hành hệ thống tiếp nhận phản ánh về dịch vụ du lịch
(HanoiTV) - Với chiếc smartphone, người dân chỉ cần cài app Du lịch Việt Nam an toàn thì có thể dễ dàng phản ánh tất cả các vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo... trong lĩnh vực du lịch.
Đi chợ truyền thống
Theo dòng chảy của thời gian, các chợ truyền thống ở Hà Nội luôn chịu tác động mạnh mẽ từ yếu tố nhu cầu tiêu dùng, đến văn minh thương mại. Dù vậy, chợ truyền thống vẫn là bộ phận không thể thiếu và càng không thể xóa bỏ của hệ thống thương mại thủ đô. Giữ gìn chợ truyền thống là giữ nét đẹp văn hóa Hà Nội, giữ hồn cốt cho hệ thống thương mại. Hà Nội đang cố gắng xây dựng một hình ảnh chợ đẹp hơn trong mắt mọi người.
Du lịch ngoại thành, điểm mới của du lịch Hà Nội
Sau 2 năm ảnh hưởng của dịch COVID-19, du lịch ngoại thành Hà Nội có sự chuyển biến mạnh mẽ, trở thành điểm sáng với việc hình thành nhiều sản phẩm mới để thu hút khách. Với nguồn di sản phong phú, du lịch Hà Nội tập trung phát triển du lịch văn hóa lịch sử với nhiều hoạt động, trải nghiệm độc đáo cho du khách.
Nam Định – Mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử | 30/09/2023
Trong 60 phút của chương trình FM Du lịch hôm nay, mời quý thính giả đến với những thông tin nổi bật sau: Những thông tin về du lịch đáng chú ý; Nam Định – Mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử; Khu di tích đền Trần ở Nam Định; Thăm phiên chợ Viềng cầu may độc đáo; Thưởng thức món phở bò Nam Định; Tìm hiểu về Phủ Dầy.
Du lịch nông thôn, mũi nhọn mới của ngành du lịch Việt
Trung tâm Thông tin du lịch của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã xây dựng và cho ra mắt chuyên trang quảng bá du lịch nông thôn. Chuyên trang tại địa chỉ https://nongthon.vietnamtourism.gov.vn nằm trên website của Cục Du lịch.
Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2023 - Du lịch văn hóa
Diễn ra từ ngày 13 đến 16/4, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2023 lựa chọn chủ đề là "Du lịch Văn hóa" nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam và các quốc gia.
Du lịch làng nghề chưa tương xứng với tiềm năng du lịch
(HanoiTV) - Hà Nội nổi tiếng là mảnh đất trăm nghề. Mỗi làng nghề lại có một nét đặc trưng, không chỉ mang đến cho du khách những sản phẩm thủ công hấp dẫn mà còn lưu giữ những giá trị văn hóa. Thế nhưng, việc phát triển loại hình du lịch này hiện chưa tương xứng với tiềm năng phong phú.
"Du lịch Việt Nam an toàn” khi tải ứng dụng du lịch
(HanoiTV) - Khi dùng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”, khách du lịch có thể tra cứu mức độ an toàn tại địa điểm sắp đến, xem bản đồ số để biết mức độ an toàn, lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ và cập nhật thông tin mới nhất về điểm đến, cũng như các chính sách của ngành du lịch.
"Du lịch Việt Nam an toàn” khi tải ứng dụng du lịch
(HanoiTV) - Khi dùng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”, khách du lịch có thể tra cứu mức độ an toàn tại địa điểm sắp đến, xem bản đồ số để biết mức độ an toàn, lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ và cập nhật thông tin mới nhất về điểm đến, cũng như các chính sách của ngành du lịch.
Nhiều khách du lịch hoang mang hủy tour du lịch Đà Nẵng
(HanoiTV) – Sáng 26/7, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở Du lịch TP Đà Nẵng thực hiện việc tạm dừng đón khách du lịch trong vòng 14 ngày, để đảm bảo an toàn trong công tác chống dịch COVID-19. Trước đó, ngay từ khi có thông tin về ca nhiễm COVID thứ 416 trong cộng đồng lần đầu tiên xuất hiện trở lại sau 99 ngày Việt Nam không có ca nhiễm mới, nhiều du khách Hà Nội đã lên phương án hoãn và hủy các kế hoạch đi du lịch tại Đà Nẵng để đảm bảo an toàn.
Ba Vì phát huy du lịch sinh thái, du lịch nông thôn
(HanoiTV) - Được thiên nhiên ưu đãi với nhiều thắng cảnh và nhiều di tích lịch sử, nhưng khi nhắc đến du lịch Ba Vì trong các báo cáo của địa phương và thành phố vẫn luôn có câu đánh giá: "Sự phát triển chưa xứng đáng với tiềm năng". Vậy địa phương này sẽ phải làm gì để xóa đi câu nói này, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn do dịch bệnh Covid-19 kéo dài suốt 2 năm nay.
Hội chợ Du lịch quốc tế 2024 hướng tới du lịch xanh
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm hấp dẫn, ưu đãi ở trong nước và quốc tế. Đặc biệt, sẽ có khoảng 10.000 vé máy bay giảm giá được Vietnam Airlines tung ra tại Hội chợ.
Du lịch Hà Nội đồng hành cùng du lịch miền Trung kích cầu du lịch đợt 2 trong năm 2020
(HanoiTV) - Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội, TP. HCM và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với chủ đề “Dòng chảy tinh hoa” diễn ra tại Hội An mới đây, được ví như là một sự kiện kích cầu lần thứ hai của du lịch Việt Nam sau tác động của đại dịch Covid-19. Nhằm hưởng ứng và đồng hành cùng du lịch miền Trung kích cầu nội địa, liên kết cùng phát triển, du lịch Thủ đô đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về miền Trung trong dịp này.
Truyền thông tốt để chuẩn bị đón đầu thị trường khách du lịch quốc tế
(HanoiTV) - Ðể mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan. Theo các nhà quản lý và hoạt động du lịch, ngay từ lúc này, Việt Nam cần xây dựng một chiến lược truyền thông tổng thể và có kế hoạch hành động ngay để đón đầu thị trường lượng khách quốc tế.
Truyền thông tốt để chuẩn bị đón đầu thị trường khách du lịch quốc tế
(HanoiTV) - Ðể mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan. Theo các nhà quản lý và hoạt động du lịch, ngay từ lúc này, Việt Nam cần xây dựng một chiến lược truyền thông tổng thể và có kế hoạch hành động ngay để đón đầu thị trường lượng khách quốc tế.
BTV Bích Hường rạng rỡ trong tà áo dài truyền thống Du xuân Tân Sửu
(HanoiTV) - Trong chuyến du xuân đầu năm mới Tân Sửu, BTV Bích Hường cùng ê-kíp sản xuất sẽ gửi tới nhiều thông tin mới, thú vị trong hành trình đầu tiên của năm mới.
Chợ truyền thống ế ẩm
Trong thế giới hội nhập, công nghệ phát triển như hiện nay, các phương thức mua bán cũng vì thế mà trở nên đa dạng hơn. Thói quen tới chợ truyền thống mua đồ với nhiều người đã ngày càng giảm dần, thậm chí còn bỏ hẳn. Xu hướng này đã khiến chợ truyền thống, kể cả những khu chợ có tiếng đông vui, sầm uất tại Hà Nội, cũng ngày càng đìu hiu, thưa vắng.
Trải nghiệm Tết truyền thống
Những ngày này, nhiều quận huyện cả nội thành và ngoại thành tổ chức các chương trình vui xuân đón Tết, Hội chợ Xuân để người dân và du khách bắt đầu tham quan, trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Với nhiều chủ đề hấp dẫn như Vui Xuân đón Tết, Chợ vui hơn Tết - Phố đông hơn Hội, Hội chợ xuân là điểm đến thú vị với mỗi người dân thủ đô trong dịp Tết này.
Du lịch làm mới, giữ chân du khách
Ngay sau khi Quốc hội thông qua chính sách visa mới cho khách du lịch, các doanh nghiệp lữ hành đã nhanh chóng hành động. Một mặt thông tin đến đối tác, mặt khác chuẩn bị tung ra thị trường nhiều chiến lược "làm mới" để giữ chân du khách.
Lai Châu phát triển du lịch thông minh và kích cầu du lịch
(HanoiTV) - Ngày 6.11, tỉnh Lai Châu đã khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Lai Châu và chương trình tour caravan với chủ đề “Hành trình về với vùng xanh”.
Lai Châu phát triển du lịch thông minh và kích cầu du lịch
(HanoiTV) - Ngày 6.11, tỉnh Lai Châu đã khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Lai Châu và chương trình tour caravan với chủ đề “Hành trình về với vùng xanh”.
Du lịch lịch sử Điện Biên hút khách
Trong đợt nghỉ lễ năm nay, lượng du khách đến Điện Biên tham quan tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và các điểm di tích Chiến trường Điện Biên Phủ tăng cao.
“Làn gió mới” cho du lịch lịch sử
(HanoiTV) – Đi du lịch kết hợp với tìm hiểu lịch sử dân tộc là một trong những loại hình chủ lực trong định hướng phát triển du lịch Việt Nam. Thế nhưng, thổi một “làn gió mới” cho những điểm đến cũ không phải là nhiều. Trong đó, quần thể di tích Điện Biên là một trong số ít những nơi tạo nên sự khác biệt với những trải nghiệm mới cho du khách.
Tọa đàm truyền hình: Giữ lửa nghề truyền thống
(HanoiTV) - Chương trình tọa đàm sẽ trao đổi, bàn luận về chủ đề: “Giữ lửa nghề truyền thống - đam mê từ người đào tạo”. Chương trình có sự tham gia của các vị khách mời: Họa sĩ, nhà giáo, chuyên gia về nghề thủ công mỹ nghệ Nguyễn Đình Bảng; Ông Khuất Huy Bằng, Hiệu trưởng trường Trung cấp nghề tổng hợp Hà Nội.
Đà Nẵng lên kế hoạch truyền thông khôi phục Du lịch sau thời gian giãn cách
(HanoiTV) - TP. Đà Nẵng đang lên phương án khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn bằng việc truyền thông để tung ra sản phẩm mới cùng dịch vụ phục vụ khách du lịch một cách thận trọng vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa khai thác kinh doanh.
Đà Nẵng lên kế hoạch truyền thông khôi phục Du lịch sau thời gian giãn cách
(HanoiTV) - TP. Đà Nẵng đang lên phương án khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn bằng việc truyền thông để tung ra sản phẩm mới cùng dịch vụ phục vụ khách du lịch một cách thận trọng vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa khai thác kinh doanh.
TP Hồ Chí Minh: Dùng truyền thông để vực dậy ngành du lịch sau COVID-19
(HanoiTV) - Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh và Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Hiệp Hội Du lịch Việt Nam đã cùng tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò của truyền thông trong chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt” để tìm ra những giải pháp sớm vực dậy ngành du lịch thành phố nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.